Cách vô mồi cho gà cực kỳ đơn giản từ những chuyên gia

Cách vô mồi cho gà là một phương pháp thiết yếu trong việc bồi dưỡng cũng như phát triển sức mạnh cho những chiến kê. Để sở hữu những chú gà khỏe mạnh, dẻo dai với ra đòn nhanh nhẹn, các sư kê không chỉ cần chú trọng đến chế độ ăn uống mà còn phải quan tâm đến ngoại hình và thể trạng của chúng. Để biết thêm nhiều hơn, cùng Sabong67 khám phá chi tiết hơn về bài viết dưới đây.

Cách vô mồi cho gà bằng thức ăn

Dưới đây là phương pháp sử dụng thức ăn của Sabong67 trong cách vô mồi cho gà:

Lươn nhỏ

Để đảm bảo cách vô mồi cho gà bằng cách ăn lươn mà không gặp khó khăn trong việc tiêu hóa, quá trình sơ chế là rất quan trọng. Đầu tiên, bạn cần rửa sạch lươn sống, loại bỏ hết các chất bẩn và nhớt, sau đó cắt bỏ đầu. 

Để tăng cường hiệu quả tiêu hóa, trộn lươn với một ít men tiêu hóa giúp gà hấp thụ dưỡng chất tốt hơn với ngăn ngừa tình trạng khó tiêu. Việc cho gà ăn lươn chỉ nên được thực hiện khoảng hai tuần một lần, với lượng mỗi lần từ 50g là đủ. Cách này không chỉ cung cấp protein dồi dào mà còn giúp tăng cường sức khỏe tổng thể cho chiến kê.

Cách vô mồi bằng lươn nhỏ
Cách vô mồi bằng lươn nhỏ

Sò huyết

Sò huyết là một nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, nổi bật với tác dụng tăng cường sức mạnh, bổ máu cho gà. Để chuẩn bị sò huyết cho gà, bạn cần rửa sạch và trần qua nước sôi để tách lấy phần ruột bên trong. Phần nước từ sò huyết cũng chứa nhiều khoáng chất cùng vitamin, rất tốt cho sức khỏe gà. Sau khi đã chuẩn bị xong, hãy cho gà ăn cả phần sò lẫn nước để đảm bảo hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng.

Khoảng 5 ngày trước khi gà thi đấu, việc cho gà ăn từ 7 đến 8 con sò huyết sẽ giúp tăng cường sức lực, giúp chúng có đủ năng lượng cùng sự dẻo dai trong trận đấu. Sò huyết cũng có chứa nhiều protein cùng các yếu tố dinh dưỡng khác, giúp cải thiện thể lực và khả năng chiến đấu của gà. 

Sò huyết là mồi yêu thích của gà đá
Sò huyết là mồi yêu thích của gà đá

Cách vô mồi cho gà với trứng cút lộn

Trứng cút lộn là một loại thực phẩm bổ dưỡng, giúp cải thiện thị lực cho gà, đồng thời hỗ trợ sự phát triển và dễ tiêu hóa. Với kích thước nhỏ, trứng cút lộn rất dễ dàng cho gà ăn với tiêu hóa. Trước khi cho gà ăn, hãy luộc sơ trứng để đảm bảo vệ sinh cũng như giữ nguyên giá trị dinh dưỡng. Sau đó, bạn có thể nhét trứng vào thức ăn hoặc cho gà ăn trực tiếp.

Nên cho gà ăn trứng cút lộn khoảng một tháng trước khi thi đấu, với khoảng 3 đến 4 quả là đủ để cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho gà. Trứng cút lộn không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn cải thiện ngoại hình, giúp lông gà bóng mượt, bộ da khỏe mạnh. 

Thịt bò

Cách vô mồi cho gà cùng thịt bò là một nguồn thực phẩm lý tưởng để tăng cường sức bền và thể lực cho gà, giúp chúng thi đấu hiệu quả hơn. Khi chọn thịt bò, hãy đảm bảo lựa chọn loại thịt sạch, tươi ngon cũng như không có mùi hôi. Trước khi cho gà ăn, hãy thái thịt thành những miếng nhỏ sau đó nhúng qua nước sôi để tiêu diệt vi khuẩn và giun sán có thể gây hại cho sức khỏe gà.

Cách cho gà ăn thịt bò tốt nhất là khoảng một lần mỗi ngày, với lượng khoảng 30g vào bữa sáng. Việc cung cấp thịt bò giúp tăng cường sức khỏe cơ bắp, giúp gà có sức mạnh cùng sức bền tốt hơn trong các trận đấu. Ngoài ra, thịt bò còn chứa nhiều vitamin B12, sắt và kẽm, hỗ trợ hệ thống miễn dịch.

Cách cho gà ăn thịt bò
Cách cho gà ăn thịt bò

Sử dụng thuốc trong cách vô mồi cho gà 

Dưới đây là một số loại thuốc bạn nên biết mà Sabong67 đã tổng hợp trong cách vô mồi cho gà:

Vitamin B12 (B15)

Để tăng cường sức khỏe với có cách vô mồi cho gà tốt trước khi thi đấu, bạn nên sử dụng Vitamin B12. Liều lượng khuyến cáo là 1cc trước khi thi đấu khoảng 2 tuần, giúp gà bổ sung năng lượng và tăng cường sức đề kháng. Tiếp theo, trong vòng một tuần trước khi thi đấu, bạn cần giảm liều xuống còn 0.5cc để giúp gà duy trì sức khỏe, không bị quá tải.

Kaitong

Cách vô mồi cho gà với Kaitong là một loại thuốc dưới dạng viên uống, rất thuận tiện cho việc sử dụng. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên cho gà uống 1 viên Kaitong khoảng 10 ngày trước khi thi đấu. Sau đó, tiếp tục cho gà uống một viên nữa sau 7 ngày. Để đảm bảo gà có thể thi đấu hiệu quả, bạn cũng nên cho gà xổ thử vài chân trước khi vào trận.

Cách vô mồi cho gà với thuốc Kaitong 
Cách vô mồi cho gà với thuốc Kaitong

Bencozin với Lasroscobij

Để tăng cường sức mạnh cho gà đá, khoảng 10 ngày trước khi thi đấu bạn có thể cho gà uống 1cc Becozin hoặc 0.5cc Lasroscobin. Những loại thuốc này giúp bổ sung vitamin và năng lượng, giúp gà phát triển khỏe mạnh hơn. Sau khi cho gà uống thuốc, bạn nên vỗ nhẹ bằng mồi và tiếp tục chăm sóc gà như bình thường cho đến ngày thi đấu.

Lưu ý về cách vô mồi cho gà

Khi tiến hành vô mồi cho gà đá cựa sắt, bạn cần lưu ý rằng tất cả các loại thuốc thường được sử dụng đều có nguồn gốc từ Thái Lan. Tuy nhiên, thông tin về công dụng, cách sử dụng, nguyên nhân thì chủ yếu được truyền miệng, nên cần phải thận trọng. 

Nếu bạn là một sư kê, hãy đảm bảo tham khảo nhiều nguồn tin cậy trước khi áp dụng bất kỳ phương pháp nào. Vì các loại thuốc này có thể ảnh hưởng đến cả tâm lý và thể trạng của chiến kê.

Bên cạnh đó, đối với thức ăn tươi sống, việc lựa chọn với kiểm soát số lượng cũng rất quan trọng. Bạn nên cho gà ăn đúng thời điểm để đảm bảo dinh dưỡng. Thời gian chuẩn bị trước khi thi đấu cũng là yếu tố không thể xem nhẹ, hãy dành khoảng 2 tháng để cải thiện thể trạng của gà, nhằm nâng cao sức mạnh.

Lưu ý về cách vô mồi cho gà
Lưu ý về cách vô mồi cho gà

Kết luận

Cách vô mồi cho gà không chỉ là một nghệ thuật mà còn là một khoa học đòi hỏi sự tỉ mỉ và hiểu biết. Hy vọng thông qua bài viết trên Sabong67 đã giúp bạn có thêm những thông tin thú vị nhất.